Chỉ báo tốt nhất để sử dụng trong thị trường chỉ số

Đăng bởi Scope Markets -
Scope Markets

Table of Content

Sử dụng chỉ báo tốt nhất cho thị trường chỉ số là một phần trong kế hoạch của bất kỳ nhà giao dịch kỹ thuật nào. Kết hợp với các công cụ kiểm soát rủi ro thích hợp có thể giúp bạn nhạy bén hơn trong việc giảm giá.

Một nghiên cứu về khối lượng và giá cả có thể hỗ trợ các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán tham gia vào sự an toàn được đánh giá thấp. Và, điều đó có thể có ở thời điểm và giá cả tốt nhất. Ngoài ra, các chỉ số cho thấy một vùng đau buồn quá mức. Điều đó hỗ trợ các nhà đầu tư lập kế hoạch tham gia có tổ chức . Cũng như loại bỏ các phản ứng hoảng sợ. Thông qua một thị trường tăng giá tăng, việc kiểm tra các xu hướng mạnh có thể được thực hiện bởi các chỉ báo kỹ thuật. Và các chỉ số này là Chỉ số hướng trung bình (ADX) và Đường trung bình động (MA), v.v.

Các chỉ số giao dịch được xác định

Ngay cả khi bạn quan tâm đến hàng hóa, giao dịch ngoại hối hoặc giao dịch cổ phiếu. Khi đó, sử dụng phân tích kỹ thuật sẽ rất hữu ích. Và điều này liên quan đến việc điều tra các chỉ số giao dịch khác nhau . Các chỉ số này là những ước tính chính xác. Và được vẽ dưới dạng các đường trên biểu đồ giá và giúp các nhà giao dịch kiểm tra các tín hiệu và xu hướng trên thị trường.

Có các chỉ số giao dịch đa dạng liên quan đến các chỉ báo dẫn đầu cũng như tụt hậu. Một chỉ báo hàng đầu là một tín hiệu dự đoán dự báo những thay đổi về giá trong tương lai. Trong khi đó, một chỉ báo tụt hậu xem xét các xu hướng trước đó và cho thấy động lượng.

Hãy để chúng tôi xem xét một số chỉ số giao dịch tốt nhất. Do đó, bạn có thể chọn chỉ báo tốt nhất cho giao dịch thị trường chỉ số .

Chỉ báo tốt thường sử dụng

1. Giao dịch với RSI hoặc Chỉ báo Sức mạnh Tương đối

RSI thường được phân loại là một bộ dao động xung lượng. Và, nó đánh giá mức độ thay đổi giá theo hướng. Momentum là tốc độ tăng hoặc giảm giá. Chỉ báo này có đường trên, thường là 70, đường dưới là 30 và đường giữa bị phá vỡ ở 50.

Khi chi phí tăng rất nhanh, tại một số thời điểm, nó thường bị mua quá mức (Khi chỉ báo cắt ngang 70). Khi giá giảm rất nhanh, nó được đánh giá là quá bán (Khi Sức mạnh Tương đối Inde x (RSI) vượt qua 30). Điểm của RSI là đánh giá sức mạnh giao dịch hiện tại của cổ phiếu.

2. ADX hoặc Chỉ số hướng trung bình

Chỉ số này thường được sử dụng để đánh giá xu hướng của quyền lực. Và, sau đó được phác thảo dưới dạng một dòng riêng biệt với các tùy chọn thay đổi từ 0-100. Nó hỗ trợ các nhà đầu tư đo lường vùng tích cực nhất. Cũng như tăng cơ hội tạo thế năng động. Việc cải thiện giá trị ADX trên 20 cho thấy xu hướng đang tích cực hơn. Trong khi một động thái trên 50 thường cho thấy sự cạn kiệt của chuyển động. Đó là một công cụ hữu ích để hoạt động trong một thị trường có xu hướng .

3. Đường trung bình động (Chỉ báo tốt nhất cho thị trường chỉ số)

Đường trung bình động hoặc MA là một trong những chỉ báo kỹ thuật tốt nhất được sử dụng trong đánh giá kỹ thuật. Chuyển động mô tả xu hướng một cách bóng bẩy. Và có thể cung cấp các tín hiệu tốt khi được sử dụng với các chỉ báo khác như chỉ báo MACD và RSI. SMA hoặc Đường trung bình động đơn giản, EMA hoặc đường trung bình theo hàm mũ , và đường trung bình có trọng số là 3 loại MA. Đối với cổ phiếu hoặc cổ phiếu, khoảng thời gian thông thường cho MA là 10, 21, 50, 100 và 200 ngày.

4. RRGs hoặc Chỉ báo Đồ thị Xoay vòng Tương đối

Đây là một công cụ trực quan hóa khác thường. Một nhà giao dịch có thể sử dụng nó để kiểm tra xu hướng về sức mạnh tương đối của nhiều trái phiếu so với một điểm chuẩn đơn giản. Công cụ này giúp kiểm tra hiệu quả hoạt động có liên quan trong bất kỳ điều kiện thị trường nào. Và giúp hướng suy nghĩ của bạn đến những khu vực thị trường đảm bảo điều đó. Theo các chuyên gia thị trường, nó hỗ trợ các nhà đầu tư có một danh mục đầu tư chính xác. Ngoài ra, hãy tham gia vào trái phiếu, có thể thấy các xu hướng hoạt động liên quan.

Giao dịch Chỉ số Toàn cầu 24/5 Với Đòn bẩy Lên đến 1: 500 và không có Yêu cầu.

5. Chỉ báo giao dịch dải Bollinger

Dải Bollinger là một công cụ giao dịch kỹ thuật được tạo ra bởi John Bollinger vào đầu những năm 1980. Chúng xuất phát từ các yêu cầu đối với các dải giao dịch mạnh mẽ. Chẳng hạn như quan điểm rằng sự biến động đã hoạt động. Và không hoạt động như thường được tổ chức vào thời điểm đó.

Mục đích của Dải Bollinger là để giải thích tương đối về mức thấp và mức cao. Theo nghĩa, giá vẫn cao ở dòng trên và thấp ở dòng dưới. Mô tả này có thể giúp xác định mô hình chính xác. Và, rất hữu ích trong việc đánh giá hành động giá đối với chuyển động của các chỉ báo .

6. Chỉ báo đường trung bình động hàm mũ (EMA)

Đường trung bình động theo cấp số nhân là một loại đường trung bình động khác. Không giống như SMA, nó đặt một tải rất lớn lên các điểm dữ liệu hiện tại, tạo ra dữ liệu phản ứng nhanh hơn với dữ liệu mới. Khi được theo dõi với các gợi ý khác, EMA có thể hỗ trợ các nhà giao dịch kiểm tra các thay đổi và tính hợp lệ của thị trường .

Các đường trung bình động hàm mũ phổ biến nhất là đường EMA 12 và 26 ngày cho các đường trung bình nhỏ. Trong khi các đường EMA 50 và 200 ngày thường được sử dụng làm các chỉ báo xu hướng dài.

7. Chỉ báo giao dịch dao động ngẫu nhiên

Một bộ dao động ngẫu nhiên thường được gọi là một chỉ báo. Điều đó liên quan đến chi phí đóng cửa nhất định của một cổ phiếu với nhiều loại chi phí của nó theo thời gian. Qua đó, đại diện cho động lượng cũng như sức mạnh của xu hướng. Nó sử dụng một phạm vi từ 0 đến 100. Phiên bản dưới 20 thường cho thấy một thị trường được giao dịch quá mức. Cũng như phiên bản trên 80 cho thấy thị trường được mua quá nhiều. Nhưng, nếu một xu hướng mạnh mẽ có sẵn, thì việc thay đổi hoặc lắp ráp chắc chắn sẽ không xảy ra.

8. MACD hoặc Phân kỳ hội tụ trung bình động

Đó là một chỉ báo xác định những thay đổi trong động lượng bằng cách đánh giá 2 đường trung bình động. Nó có thể hỗ trợ các nhà giao dịch kiểm tra các sự kiện mua và bán tiềm năng. Đó là về các điểm hỗ trợ và kháng cự.

Chuyển đổi xác định rằng 2 MA đang đi cùng nhau. Trong khi đó, sự phân kỳ biểu thị rằng chúng đang đi xa nhau. Nếu các đường MA đang hội tụ, thì điều đó cho thấy động lượng đang giảm. Trong khi, nếu các đường MA đang phân kỳ, thì điều đó cho thấy động lượng đang được cải thiện.

9. Giao dịch thông qua Fibonacci Retracement

Fibonacci thoái lui là một chỉ báo kỹ thuật. Nó có thể kiểm tra mức độ mà thị trường sẽ thay đổi theo xu hướng hiện tại của nó. Sự thoái lui khi thị trường trải qua một đợt giảm giá ngắn – nó còn được gọi là pullback.

Các nhà giao dịch nghĩ rằng thị trường được thiết lập để di chuyển thường sử dụng mức thoái lui Fibonacci. Bởi vì nó hỗ trợ kiểm tra các điểm hỗ trợ và kháng cự có thể xảy ra. Và nó có thể cho thấy một xu hướng đi xuống và đi lên. Vì các nhà giao dịch có thể kiểm tra mức hỗ trợ và kháng cự bằng chỉ báo này. Nó có thể khiến họ chọn nơi sử dụng điểm dừng và giới hạn. Hoặc khi nào thì bắt đầu và kết thúc các vị trí xếp hạng t của chúng .

10 Chỉ báo kỹ thuật đám mây Ichimoku

Đám mây Ichimoku , giống như các chỉ báo kỹ thuật khác, kiểm tra các mức hỗ trợ, kháng cự. Tuy nhiên, nó cũng đo lường xung giá và cung cấp cho các nhà giao dịch các tín hiệu giúp đưa ra quyết định . Phiên bản của Ichimoku là một biểu đồ cân bằng một cái nhìn. Đó là lý do đặc biệt tại sao chỉ báo này thường được sử dụng bởi các nhà giao dịch cần dữ liệu khổng lồ từ biểu đồ.

Tóm lại, nó kiểm tra xu hướng thị trường, đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự hiện tại. Cũng như xác định mức dự kiến.

11. Chỉ báo giao dịch độ lệch chuẩn

Độ lệch chuẩn là một chỉ báo hỗ trợ các nhà giao dịch kiểm tra phạm vi biến động của giá. Vì vậy, họ có thể kiểm tra mức độ biến động thị trường có thể ảnh hưởng đến giá trong tương lai. Nó không thể báo trước ngay cả khi giá sẽ tăng hay giảm.

Chỉ số này đánh giá những thay đổi của giá hiện tại đối với những thay đổi của giá thực tế. Nhiều nhà giao dịch cho rằng giá lớn thay đổi cơ bản sẽ làm thay đổi giá nhỏ. Và, sự thay đổi giá nhỏ dựa trên sự thay đổi giá lớn .

12. SAR hoặc Parabolic Stop and Reverse

Bây giờ, đã đến lúc tìm ra một thứ dễ dàng hơn, và đó là Parabolic SAR. Đây thường được biết đến như một chỉ báo xu hướng. Dấu chấm thường được đặt trên biểu đồ trên hoặc dưới giá. Và, họ chỉ ra cách có thể có của sự thay đổi giá. Nó có dễ dàng hơn nhiều không?

Bạn không nên sử dụng chỉ báo này trong một thị trường thay đổi khi giá đang đi ngang. Sẽ có một tiếng ồn lớn và các chấm sẽ quay từ cạnh nhau mà không cung cấp cho bạn tín hiệu xác định.

Vì vậy, bạn bắt buộc phải áp dụng Parabolic Stop và Reverse cho các chiến lược giao dịch của mình.

Giao dịch với nhiều chỉ báo

Giao dịch từ một chỉ số cụ thể sẽ không giúp bạn trở nên giàu có. Bởi vì mỗi chỉ báo có những hạn chế riêng và không phải lúc nào cũng chính xác.

Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các chỉ số này một cách hài hòa. Do đó, để có được các tín hiệu hiệu quả và thực hiện các giao dịch có lợi nhuận hơn nữa .

Những điều cần cân nhắc trước khi sử dụng các chỉ báo giao dịch

Quy tắc sử dụng các chỉ báo giao dịch là bạn không được sử dụng một chỉ báo riêng lẻ. Hoặc sử dụng các chỉ báo khác nhau cùng một lúc. Hãy xem xét một vài thứ phù hợp nhất với những gì bạn đang cố gắng đạt được. Bạn cũng phải sử dụng các chỉ báo kỹ thuật với chế độ xem thay đổi giá cổ phiếu của mình, vượt thời gian.

Điều bắt buộc là bạn phải kiểm tra tín hiệu trong một số cách cư xử. Nếu bạn đang có tín hiệu mua từ chỉ báo giao dịch và tín hiệu bán từ biến động giá. Sau đó, bạn phải sử dụng các chỉ số đa dạng. Hoặc các khung thời gian đa dạng cho đến khi tín hiệu giao dịch của bạn được thiết lập.

Một điều nữa cần nhớ là bạn không bao giờ được quên quan điểm về chiến lược giao dịch của mình. Các quy định về giao dịch của bạn phải luôn được thực hiện khi sử dụng các chỉ báo giao dịch.

Tham khảo:

Số dư – Các chỉ báo kỹ thuật tốt nhất cho giao dịch trong ngày

IG – 10 chỉ báo giao dịch mọi nhà giao dịch nên biết

Financial Express – Thị trường chứng khoán 5 chỉ báo kỹ thuật hàng đầu bạn nên biết

Phần kết luận

Dù bạn lập kế hoạch chỉ số nào, hãy nhớ kiểm tra chúng và ghi nhận hiệu quả của chúng theo thời gian.

Bạn có thể thấy một chỉ báo hữu ích khi bạn chọn giao dịch chứng khoán nhưng không hữu ích khi giao dịch ngoại hối. Bạn có thể muốn đổi một chỉ báo để lấy một chỉ báo khác cùng loại hoặc thực hiện các biến thể về cách đo lường của nó. Do đó, thực hiện các giao dịch hiếm như vậy là điều bắt buộc để thành công khi giao dịch trong ngày bằng cách sử dụng các chỉ báo kỹ thuật.

Chia sẻ bài viết này:

Tuyên bố miễn trừ: Bài viết ở trên không đại diện cho lời khuyên đầu tư hay một đề nghị đầu tư và không nên được hiểu là như thế. Những thông tin trước không tạo nên sự khuyến khích để giao dịch, và nó không đảm bảo hoặc báo trước về hoạt động trong tương lai của thị trường. Nhà đầu tư vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm về rủi ro đối với kết luận của họ. Việc phân tích và nhận xét được thể hiện không liên quan đến bất kỳ sự sự xem xét nào với các mục tiêu đầu tư, tình hình kinh tế hoặc yêu cầu cụ thể của bạn.

Phương thức thanh toán

Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets

Giải thưởng

Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets

Scope Markets cung cấp dịch vụ giao dịch cá nhân và tổ chức cho những doanh nghiệp và nhà giao dịch toàn cầu. Đội ngũ quản lý cấp cao của chúng tôi đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành, và chúng tôi tự hào với mối quan hệ đối tác bền chặt đã xây dựng qua nhiều năm. Dù là doanh nghiệp hay cá nhân, Scope Markets đều có nhiều giải pháp giao dịch phù hợp, linh hoạt, tiết kiệm chi phí, sáng tạo và luôn đặt khách hàng lên ưu tiên hàng đầu.

Liên Hệ

Địa chỉ đăng ký:
6160, Park Avenue, Buttonwood Bay, Lower Flat Office Space Front, Belize City, Belize

Email:
customerservice@scopemarkets.com

Điện thoại:
+44 2030 516959

Cảnh Báo Rủi Ro

Xin lưu ý rằng giao dịch ngoại hối và giao dịch các sản phẩm có đòn bẩy khác đều tiềm ẩn mức độ rủi ro cao và không phù hợp với mọi nhà đầu tư. Việc giao dịch các công cụ tài chính có thể dẫn đến thua lỗ cũng như lợi nhuận và thua lỗ của bạn có thể lớn hơn vốn đầu tư ban đầu. Trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm tư vấn độc lập nếu cần thiết. Vui lòng đọc và chắc chắn bạn hiểu đầy đủ phần Công Bố Rủi Ro của chúng tôi.

Thông Tin Pháp Lý

RS Global Ltd is authorized and regulated by the Financial Services Commission of Belize ("FSC") under the Securities Industry Act 2021 with registration number 000274/2.

Những Khu Vực Hạn chế

Scope Markets không cung cấp dịch vụ cho cư dân của một số khu vực pháp lý nhất định. Vui lòng đọc kỹ tài liệu Các quốc gia bị hạn chế của chúng tôi.

Trang web này sử dụng cookie để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất và giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn. Bằng việc truy cập trang web và bật cho phép cookie trên trình duyệt, bạn chấp thuận việc chúng tôi sử dụng cookie như đã mô tả trong phần Chính Sách Quyền Riêng Tư của chúng tôi.

© Bản quyền 2022 © Scope Markets. Bảo Lưu Mọi Quyền.