Đầu tư vào kim loại quý cho người mới bắt đầu

Đăng bởi Scope Markets -
Scope Markets

Table of Content

Mọi thị trường đều vận hành theo hai công cụ chính là cung và cầu. Nhu cầu càng cao thì giá cả càng nhiều và ngược lại. Một khái niệm tương tự cũng được áp dụng cho nguồn cung. Nếu bất kỳ sản phẩm nào có nguồn cung cấp không giới hạn, giá trị của nó sẽ tự động giảm xuống.

Đó cũng là kịch bản với kim loại quý. Kim loại quý có chất lượng hiếm và khan hiếm. Sự hiếm có của chúng khiến chúng trở nên có giá trị và chúng có xu hướng luôn có nhu cầu. Đây là lý do đầu tư vào kim loại quý được giới đầu tư coi là ý tưởng hái ra tiền.

Tổng quan

Là một người mới bắt đầu, có vẻ như rất khó để đưa ra các quyết định liên quan đến việc duy trì danh mục đầu tư. Với rất nhiều sự lựa chọn để đầu tư, mọi thứ trở nên rất khó hiểu.

Một khi bạn bắt đầu giao dịch, mọi thứ mới đều có vẻ thú vị. Nhưng giống như người ta nói- ‘Mọi thứ tỏa sáng không phải là vàng!’ Điều cần thiết là phải có kiến ​​thức đầy đủ về kim loại và nơi ở của chúng trước khi tham gia trực tiếp vào phần đầu tư. Hãy đi đến những điều cơ bản đầu tiên!

Tìm hiểu các kim loại quý:

Các loại hàng hóa như vàng, bạc và bạch kim được các nhà đầu tư ưa chuộng. Bên cạnh việc là kim loại được yêu thích nhất để làm đồ trang trí và đồ trang sức, vàng và bạc còn được giao dịch phổ biến như một loại tiền tệ. Sau khi đầu tư vào kim loại quý trở nên thành công, palladium cũng bắt đầu có được một lượng người hâm mộ trong thời gian gần đây.

Bốn kim loại quý hàng đầu:

Bốn kim loại quý hàng đầu

Vàng

Vàng là ông nội của tất cả các kim loại. Nó là loại phổ biến nhất và tồn tại lâu nhất so với các kim loại khác. Nó được xác định duy nhất cho các phẩm chất khác nhau, chẳng hạn như độ dẫn điện, tính dễ uốn, độ bền, v.v.

Tại sao nên đầu tư vào vàng?

 Nó có khả năng chịu nhiệt cao và cũng có thể dẫn điện. Nó có thể dễ dàng được đập thành các tấm và cuối cùng thành các hình dạng khác. Một thỏi vàng là một ounce đồng tiền vàng. Nó được sử dụng bởi các cá nhân và chính phủ như một phương thức thanh toán. Giá trị vàng được xác định trên thị trường suốt ngày đêm cho tất cả các ngày trong tuần (24 * 7).

Bất cứ khi nào những người tích trữ muốn bán, nguồn cung vàng sẽ tăng lên và giá giảm xuống. Tương tự, khi xu hướng mua diễn ra, giá vàng tự động tăng. Vàng là giao dịch trú ẩn an toàn cuối cùng. Không có bất kỳ sự thay đổi nào về độ tinh khiết của nó, giá vàng dường như luôn tăng.

Tại sao nên đầu tư vào Bạc?

Được tạo ra bằng cách kết hợp đồng, kẽm, chì và các kim loại khác, bạc trở thành kim loại phổ biến thứ hai được giao dịch. Bạc có rất nhiều công dụng và ứng dụng. Không chỉ dành cho các nhà đầu tư cá nhân, mà nó còn thu hút rất nhiều ngành nghề.

Tại sao bạc lại quan trọng như vậy?

Bạc cũng được sử dụng trong điện thoại di động, máy tính, vi mạch, thiết bị điện, v.v., cũng có nhu cầu cao. Bạc có nhiều biến động về giá hơn so với vàng vì nó được sử dụng nhiều hơn so với vàng. Ngay cả sau khi rất dễ bay hơi, bạc là kim loại lý tưởng cho người mới bắt đầu.

Vì nó rẻ hơn vàng và phù hợp với túi tiền của những nhà đầu tư có hầu bao eo hẹp. Không giống như vàng, giá bạc không phụ thuộc vào yếu tố mua và bán. Nó chủ yếu phụ thuộc vào bất kỳ phát minh mới nào hoặc bất kỳ dự án quy mô lớn nào khác yêu cầu bạc để hoạt động. Khi nhu cầu công nghiệp đối với bạc tăng lên, giá của nó cũng có xu hướng tăng.

Tại sao nên đầu tư vào bạch kim

Bạch kim là kim loại hiếm được tìm thấy nhất trong số rất nhiều kim loại. Các nghiên cứu đã tính toán rằng sản lượng vàng lên tới 2.800 tấn mỗi năm trong khi bạch kim chỉ được sản xuất 250 tấn mỗi năm. Do có khả năng chịu nhiệt cao, bạch kim là kim loại được yêu cầu nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp. Nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp. Kim loại quý linh hoạt này có nhiều mục đích sử dụng.

Tại sao lại là bạch kim

Ngoài tác dụng như một chất xúc tác và giảm lượng khí thải độc hại, nó còn được sử dụng để làm đồ trang sức. Bạch kim là vẻ đẹp với bộ não theo đúng nghĩa. Một mặt, lớp hoàn thiện bóng bẩy của người dân được đánh giá cao, mặt khác, những người đam mê sử dụng nó trong ngành công nghiệp dầu khí và máy tính. Ngành công nghiệp ô tô phụ thuộc rất nhiều vào bạch kim. Giá thầu của các dự án quy mô lớn dao động theo biểu đồ giá bạch kim tính bằng ounce.

Đây là lý do tại sao giá bạch kim phụ thuộc vào những đổi mới và xu hướng vận hành trong lĩnh vực ô tô. Bạch kim có hai mỏ lớn trên toàn thế giới – một mỏ ở Nam Phi và mỏ còn lại ở Nga. Sự quý hiếm và khan hiếm của nó khiến nó trở thành kim loại quý dễ bay hơi nhất.

Tại sao nên đầu tư vào Palladium?

Được biết đến là kim loại nhóm chị em của bạch kim, palladium tương đối rẻ hơn. Nó đến từ nhóm các nguyên tố nằm trong Nhóm kim loại bạch kim (PGM). Palladium thu hút nhiều nhà đầu tư, vì nó hiếm hơn vàng gấp 30 lần.

Tại sao lại là Palladium?

 Sự quý hiếm của một kim loại tự động làm tăng giá trị và nhu cầu của nó. Không có chất thay thế thích hợp nào khác, palađi được yêu cầu cao vì nó được sử dụng trong nhiều thiết bị điện và pin nhiên liệu. Nó là một kim loại bóng, bạc, được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất và điện. Nó cứng hơn bạch kim và do đó bền hơn.

Paladi không nổi tiếng như ba kim loại quý khác, nhưng các nhà đầu tư rất vui mừng khi đầu tư vào palađi. Giống như bất kỳ phát minh mới nào được công bố, tỷ lệ palađi và bạch kim tăng.

Các cách đầu tư vào kim loại quý:

1. ETFs hay còn gọi là Quỹ giao dịch hàng hóa trao đổi-

Không nhận các kim loại ở dạng vật chất của chúng, ETF cho phép bạn giao dịch bằng vàng, bạc và bạch kim. ETF giống như một vật cản bao gồm nhiều quỹ khác nhau và theo dõi một loại hàng hóa hoặc chỉ số cụ thể. Ngôn ngữ của ETF khá khác biệt so với các nền tảng trao đổi khác.

Ở đây GLD và IAU đề cập đến sự chuyển động của giá vàng. SLV theo dõi giá bạc và PPLT được biết là theo dõi bạch kim. Đây là một hiện tượng hoàn toàn vô hình vì người ta không nhận được kim loại, tức là vàng, bạc và bạch kim, ở dạng vật chất của chúng.

2. Cổ phiếu chung và Quỹ tương hỗ

Là một người mới bắt đầu, thật khó để hiểu được hoạt động của kim loại. Chúng dễ biến động hơn so với cổ phiếu và cổ phiếu. Đây là khi người mới bắt đầu có thể đầu tư vào cổ phiếu và quỹ liên quan đến các công ty tham gia khai thác một loại kim loại nhất định.

Là một người mới, người ta không được đầu tư trực tiếp vào kim loại. Có thể hiểu đơn giản về hoạt động của các cổ phiếu này. Chỉ khi giá kim loại tăng, giá cổ phiếu tăng. Đây là cách dễ nhất để đầu tư vào kim loại với rủi ro tối thiểu. Ban đầu, bạn phải đầu tư vào các quỹ bao gồm cổ phiếu của các công ty khai thác.

3. Hợp đồng tương lai và quyền chọn-

Hợp đồng tương lai và quyền chọn giống như thị trường bán buôn cổ phiếu. Chúng được biết đến như các công cụ phái sinh và cho đến nay là loại hình đầu tư an toàn nhất. Hoạt động của các quyền chọn có thể được hiểu rõ hơn bằng cách ghi nhớ cơ bản của chính sách bảo hiểm.

Người bán đóng vai trò là công ty bảo hiểm và người mua trở thành bên được bảo hiểm. Đây là những loại phù hợp nhất cho những nhà đầu tư muốn đặt cược lớn. Là hợp đồng tương lai, cũng như quyền chọn, cho phép bạn mua cổ phiếu trong lô.

4. Vàng thỏi

Mọi người đều đã nghe nói về tiền vàng, thanh và bánh quy được giữ trong ngân hàng và các két an toàn khác. Đây là cách để tích trữ kim loại. Nhiều nhà đầu tư mua kim loại ở dạng vật chất của chúng tại thời điểm giá thấp.

Ngay sau khi giá tăng, họ bán những thứ này cho các thợ kim hoàn hoặc những người buôn bán khác và kiếm được lợi nhuận biên. Tích trữ kim loại dưới dạng bạc tỷ là phương pháp đầu tư và tích lũy tài sản được yêu thích nhất. Tuy nhiên, nó chỉ nên chọn khi người ta có một nơi như hầm để giữ những kim loại quý này một cách an toàn nhất.

5. Chứng chỉ 

Chứng chỉ có tác dụng vượt qua cột mốc hàng tỷ. Đây là những giấy tờ cho phép bạn có quyền sở hữu số lượng mong muốn của bất kỳ kim loại nào mà không gặp khó khăn khi giữ nó ở dạng vật chất. Đây là một phương thức đầu tư an toàn vào kim loại quý vì chúng có thời hạn định trước và đảm bảo lợi tức đầu tư. 

Nguồn tham khảo:

Investopedia – Kim loại quý vàng bạc bạch kim

Kim loại quý – Tài nguyên kim loại quý cho người mới bắt đầu hướng dẫn đầu tư

Angel Broking Giới thiệu về đầu tư kim loại quý cho người mới bắt đầu

The Balance – Cách thức và lý do đầu tư vào kim loại quý

Lời cuối

Sau khi nhận được câu trả lời cho các câu hỏi trên, người mới bắt đầu sẽ đạt đến trình độ trung cấp về kiến ​​thức lý thuyết. Nhưng chỉ lý thuyết là không đủ. Có được kinh nghiệm thực tiễn trong việc đầu tư vào kim loại quý là điều cần thiết.

Lúc đầu, sẽ rất hợp lý khi tham khảo ý kiến ​​của một nhà đầu tư có kinh nghiệm và sau đó đặt chân vào thị trường này. Sự biến động của thị trường có thể dẫn đến lợi nhuận vui vẻ hoặc trong trường hợp xấu nhất là thua lỗ đáng sợ. Đưa ra những suy nghĩ và giáo dục tuyệt vời trong khi khám phá thị trường kim loại quý. Chúc bạn đầu tư vui vẻ!

Chia sẻ bài viết này:

Tuyên bố miễn trừ: Bài viết ở trên không đại diện cho lời khuyên đầu tư hay một đề nghị đầu tư và không nên được hiểu là như thế. Những thông tin trước không tạo nên sự khuyến khích để giao dịch, và nó không đảm bảo hoặc báo trước về hoạt động trong tương lai của thị trường. Nhà đầu tư vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm về rủi ro đối với kết luận của họ. Việc phân tích và nhận xét được thể hiện không liên quan đến bất kỳ sự sự xem xét nào với các mục tiêu đầu tư, tình hình kinh tế hoặc yêu cầu cụ thể của bạn.

Phương thức thanh toán

Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets

Giải thưởng

Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets
Scope Markets

Scope Markets cung cấp dịch vụ giao dịch cá nhân và tổ chức cho những doanh nghiệp và nhà giao dịch toàn cầu. Đội ngũ quản lý cấp cao của chúng tôi đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành, và chúng tôi tự hào với mối quan hệ đối tác bền chặt đã xây dựng qua nhiều năm. Dù là doanh nghiệp hay cá nhân, Scope Markets đều có nhiều giải pháp giao dịch phù hợp, linh hoạt, tiết kiệm chi phí, sáng tạo và luôn đặt khách hàng lên ưu tiên hàng đầu.

Liên Hệ

Địa chỉ đăng ký:
6160, Park Avenue, Buttonwood Bay, Lower Flat Office Space Front, Belize City, Belize

Email:
customerservice@scopemarkets.com

Điện thoại:
+44 2030 516959

Cảnh Báo Rủi Ro

Xin lưu ý rằng giao dịch ngoại hối và giao dịch các sản phẩm có đòn bẩy khác đều tiềm ẩn mức độ rủi ro cao và không phù hợp với mọi nhà đầu tư. Việc giao dịch các công cụ tài chính có thể dẫn đến thua lỗ cũng như lợi nhuận và thua lỗ của bạn có thể lớn hơn vốn đầu tư ban đầu. Trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm tư vấn độc lập nếu cần thiết. Vui lòng đọc và chắc chắn bạn hiểu đầy đủ phần Công Bố Rủi Ro của chúng tôi.

Thông Tin Pháp Lý

RS Global Ltd is authorized and regulated by the Financial Services Commission of Belize ("FSC") under the Securities Industry Act 2021 with registration number 000274/2.

Những Khu Vực Hạn chế

Scope Markets không cung cấp dịch vụ cho cư dân của một số khu vực pháp lý nhất định. Vui lòng đọc kỹ tài liệu Các quốc gia bị hạn chế của chúng tôi.

Trang web này sử dụng cookie để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất và giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn. Bằng việc truy cập trang web và bật cho phép cookie trên trình duyệt, bạn chấp thuận việc chúng tôi sử dụng cookie như đã mô tả trong phần Chính Sách Quyền Riêng Tư của chúng tôi.

© Bản quyền 2022 © Scope Markets. Bảo Lưu Mọi Quyền.